Thursday, October 23, 2014

ขาขึ้น ขาลง




ผมนั่งยองๆหลบอยู่ที่มุมบันไดของสถานีรถไฟ Powell ที่ซานฟรานซิสโก
เพียงเพื่อที่จะรอให้คนหมดจะได้เก็บภาพบันไดโล่งๆ แต่ขณะที่รออยู่นั้นเอง
กลุ่มนักเรียนที่น่าจะออกมาทัศนศึกษากันยกชั้นก็ผ่านมาพอดี

ผมจึงส่องกล้องไปมาเล่น เพื่อรอให้นักเรียนกลุ่มนี้ผ่านไปก่อน
แต่หนึ่งในนั้นดันตะโกนเรียกผมว่า "เฮ้ นายที่มีกล้องนั่นน่ะ ถ่ายฉันหน่อยซี่"
ผมจึงยิ้มขำๆแล้วกดรูปนี้ออกมาโดยบังเอิญ

บังเอิญว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้กำลังขึ้นบันไดเลื่อน
บังเอิญว่าคุณลุงคนนี้กำลังลงบันไดมาด้วย
เรารีบขึ้น เพื่อไปถึงจุดหมายได้โดยเร็ว
แต่ค่อยๆลง เพราะขาลงมักจะอันตรายกว่าขาขึ้น

No comments:

Post a Comment