Thursday, March 20, 2014

USA 94

สมัยปี 1994 เวิลด์คัพ ยูเอสเอ เป็นครั้งแรกที่ผมเริ่มดูบอล
และไม่ใช่เริ่มเอาตอนต้นการแข่งขัน แต่กลับเป็นนัดชิงบอลโลกนี่ล่ะที่เป็นการดูบอลครั้งแรก
ก่อนหน้านั้นก็ไม่ได้สนใจติดตามเท่าไหร่ แต่วันนั้นจำได้ว่าพี่ชายนั่งดูอยู่ในห้อง
แล้วไม่มีอะไรทำเลยไปนั่งดูด้วย ผลที่ได้คือความตื่นเต้น
การลุ้นหน้าจอตลอดการแข่งขัน มันตื่นเต้นกว่าการดูไฮไลท์เป็นไหนๆ
และแมตช์นั้นทำให้ผมได้รู้จักกับนักเตะขวัญใจอันดับหนึ่งของผม โรแบร์โต้ บักโจ้
แน่นอนหลังจากจบบอลโลกผมถึงรู้ว่ามันมีบอลลีกที่เตะกันทุกอาทิตย์
เลยพยายามเสาะหาว่า บักโจ้เล่นทีมไหนจะเชียร์ทีมนั้น
ตอนนั้นบักโจ้เล่นอยู่ยูเวนตุส ผมเลยสถาปนาตัวเป็นเบียงโคเนรี่ซะ
แต่กลับกลายเป็นว่าหลังจากจบบอลโลก บักโจ้เจ็บจนไม่ค่อยได้ลง
ประกอบกับตอนนั้นมีโกลเด้นบอย ดาวรุ่งพุ่งแรงมาใหม่แซงโค้งไปซะงั้น
หลังจากจบฤดูกาลนั้นบักโจ้จึงย้ายออกจากยูเวนตุสไป แต่ผมก็ยังเชียร์ยูเวนตุสต่อไปเรื่อยๆ จนตกชั้น..



No comments:

Post a Comment